บทความที่ 3ไขความลับ 7 สัญญาณไฟ

ไขความลับ 7 สัญญาณไฟจากรถบรรทุกเคยสงสัยไหมว่าทำไมรถบรรทุกบางคันถึงเปิดไฟกระพริบ ใส่ไฟสูง หรือเปิดไฟท้ายแบบแปลกๆ? บทความนี้เราจะมาไขความลับ 7 สัญญาณไฟจากรถบรรทุกที่ช่วยให้คุณขับขี่บนท้องถนนได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น

ไขความลับ 7 สัญญาณไฟ

1. รถบรรทุกเปิดไฟกระพริบซ้ายที ขวาที สลับกัน

หากคุณขับรถตามหลังรถบรรทุก แล้วรถบรรทุกเปิดไฟเลี้ยวกระพริบซ้ายที ขวาที สลับกัน นั่นคือสัญญาณ “เตือนให้ระวัง”รถบรรทุกกำลังจะเบรค เราต้องลดความเร็ว และอย่าเพิ่งแซง

2. รถบรรทุกเปิดไฟกระพริบขวา เมื่อมีรถจะแซง

หากคุณกำลังจะแซงทางด้านขวา แต่รถบรรทุกเกิดเปิดไฟเลี้ยวกระพริบขวา นั้นคือสัญญาณ “ไม่ปลอดภัย ห้ามแซง” หมายความว่าอาจมีรถสวนมา หรือรถบรรทุกกำลังจะเลี้ยว ให้เราชะลอการแซงเอาไว้ก่อน

3.รถบรรรทุกเปิดไฟกระพริบซ้าย คุณขับรถตามหลังรถบรรทุก แล้วรถบรรทุกเปิดไฟเลี้ยวกระพริบซ้าย นั่นคือสัญญาณว่า สามารถ “แซงขวาได้เลย”

4. รถบรรทุกดับไฟแล้ว เปิดไฟขึ้นใหม่

หากคุณขับรถอยู่ดีๆ แล้วรถบรรทุกที่สวนมาดับไฟหน้าและเปิดไฟขึ้นมาใหม่ นั้นคือสัญญาณ ที่รถบรรทุกที่บอกให้คุณรู้ว่า “ข้างหน้ามีด่าน หรือ อุบัติเหตุ”

5.รถบรรทุกเปิดไฟหน้าสูงให้ ขณะขับแซง

หากเรคุณได้จังหวะขับแซงรถบรรทุกได้ และเห็นว่ารถบรรทุกเปิดไฟสูงด้านหน้าใส่คุณ นั้นคือสัญญาณบอกว่า “คุณได้แซงเราพ้นระยะแล้ว”

6.รถบรรทุกเปิดกระพริบไฟ 1 ครั้ง ขณะเรากำลังกลับรถ

หากคุณกำลังจะกลับรถ แล้วมีรถบรรทุกขับมาทางตรงส่งสัญญาณกระพริปไฟ 1 ครั้ง นั้นหมายความว่าคุณสามารถ “กลับรถได้เลย”

7.รถบรรทุกเปิดกระพริบไฟ 2 ครั้ง ขณะเรากำลังกลับรถ

หากคุณกำลังจะกลับรถ แล้วมีรถบรรทุกขับมาทางตรงส่งสัญญาณกระพริปไฟ 2 ครั้ง นั้นหมายความว่าคุณสามารถ “อย่าเพิ่งกลับรถ” เพราะรถบรรทุกขับมาด้วยความเร็ว

Similar Posts